Về chúng tôi

Chào mừng bạn đến với traigiungueght.vn

Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2014 Trại giun quế GHT chính thức đổi tên con giun quế thành con Kỳ Diệu Vì những điều kỳ diệu mà nó đem đến. Đặc biệt trong lĩnh vực chữa các bệnh nan y cho loài người.

Chúng tôi xin gửi tới Quý ông, Quý Bà lời chào trân trọng từ Trại giun Quế GHT – Một trong những cơ sở nuôi và chế biến giun Quế chuyên nghiệp, lớn nhất khu vực phía Bắc hiện nay!

Thưa Quý ông, Quý Bà !

Qua hơn hai mươi năm đổi mới, mặc dù đã đạt được những thành tựu quan trọng, làm thay đổi bộ mặt đất nước, nhưng về cơ bản, Việt Nam vẫn là một nước nông nghiệp ở trình độ thấp, với hơn 7O % dân số là nông nghiệp. Đời sống của đại bộ phận người lao động vẫn khó khăn, nhất là ở nông thôn, trung du và miền núi. Hệ quả là phần lớn thanh niên nông thôn ngày nay không muốn làm nông nghiệp. Gánh nặng đồng ruộng chủ yếu dồn trên vai những người nông dân đã xấp xỉ hoặc hết tuổi lao động.

Tình trạng thiếu lao động, nhất là lao động trẻ trong nông nghiệp, trong khi tỉ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao, cùng với mức độ cơ giới hóa và ứng dụng các thành tựu khoa học kĩ thuật mang tính đột phá trong nông nghiệp, hầu như không mấy tiến bộ trong nhiều thập kỉ qua - Đang là vấn đề đáng báo động, đe dọa sự  phát triển bền vững của nền nông nghiệp của Việt Nam trong tương lai không xa. Câu hỏi “Trồng cây gì ? Nuôi con gì ?“ để đem lại hiệu quả kinh tế cao, thoát nghèo và vươn tới làm giàu - Vẫn luôn là nỗi trăn trở của không chỉ các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới địa phương, mà cả từng gia đình nông dân từ bao đời nay.

Cùng với tốc độ đô thị hóa và sự gia tăng dân số nhanh chóng, đất đai canh tác bị thu hẹp dần và cằn cỗi theo thời gian. Phân hữu cơ truyền thống đã dần bị loại bỏ do bẩn, mùi hôi thối và mang nhiều vi khuẩn gây bệnh. Phân bón hóa học trong quá trình sử dụng liên tục đã ảnh hưởng đến độ phì nhiêu của đất và làm chai cứng đất. Việc lạm dụng hóa chất bảo vệ thực vật đã hủy diệt các loài thiên địch của ngành nông nghiệp, mà bản thân nó là tác nhân rất tốt, góp phần tiêu diệt sâu bọ có hại, cải tạo đất trồng, nâng cao sản lượng …

Một nhu cầu đặt ra là cần có những sản phẩm thúc đẩy việc chăn nuôi, trồng trọt, cải tạo đất trồng và nâng cao năng suất nông sản, nhưng không phải sử dụng các hóa chất độc hại. Giun Quế (một trong số những loài có giá trị nhất của giun đất) và phân giun - Không chỉ là lời giải tối ưu cho bài toán ấy, mà còn đem lại nhiều lợi ích quí báu khác, kể cả hiệu quả cao về kinh tế. Khi hướng tới nền kinh tế phát triển bền vững, nuôi và sử dụng giun Quế trở thành một lĩnh vực quan trọng của nông nghiệp, không chỉ với Việt Nam, mà với cả nhiều nước khác.

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy:  Hiếm loài động vật nào có giá trị hấp dẫn như con giun Quế. Giun được sử dụng trực tiếp hoặc phối trộn để làm thức ăn cao cấp nuôi gia súc, gia cầm , thủy sản; thậm chí làm thực phẩm cho con người, dùng sản xuất thực phẩm chức năng, dược phẩm, mỹ phẩm; giun phân hủy rác hữu cơ, bảo vệ môi trường; phân giun thải ra là một trong những loại phân hữu cơ thiên nhiên giàu dinh dưỡng nhất mà con người từng biết đến.

Do lợi ích của giun đất nên nhiều nước đã quan tâm nuôi và sử dụng giun, chọn lọc và lai tạo một số giống giun có năng suất và chất lượng cao, chủ yếu là giun Quế. Mỹ đã có lịch sử nuôi và sử dụng giun từ hơn 80 năm nay. Năm 1980, ở Mỹ đã có hơn 90.000 trang trại nuôi giun. Ở Manila (Philipin) có hơn 50.000 hộ nuôi giun. Trung Quốc bắt đầu nuôi giun từ cuối thập kỉ 70. Trên thế giới, doanh thu từ nghề nuôi giun đạt trên 20 tỉ USD / năm (khoảng 350. 000 tỉ đồng VN). Kim ngạch buôn bán tăng 20 - 25 %  / năm.

Nuôi giun Quế có ưu điểm là:  Vốn đầu tư nuôi giun rất thấp; Mặt bằng nuôi giun có thể tận dụng trong vườn nhà hoặc các bãi nuôi công nghiệp, chuồng trại cũ nuôi lợn, gà, trâu, bò, lều lán, nhà tạm; chum, chậu, khay gỗ, thùng nhựa…Thức ăn để nuôi giun chủ yếu tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có như phân trâu, bò, dê, ngựa, lợn, gà, thỏ, rác hữu cơ (rau, củ, quả, cây cỏ, rơm rạ, các loại bã đã ép dầu)… rất dồi dào và rẻ tiền. Nuôi giun ít bị bệnh, ít rủi ro, kỹ thuật đơn giản, dễ làm, sớm có thu nhập; Đồng thời nuôi giun tốn ít công chăm sóc. Vì vậy giá thành sản xuất giun và phân giun rất thấp. Nếu sản xuất hàng hóa để bán thì có lợi nhuận đáng kể, mang lại giá trị kinh tế cao.

Giun sinh sản rất nhanh, nên chỉ cần đầu tư con giống một lần đầu tiên. Từ 10-15 kg giun giống, sau 30-45 ngày nuôi có thể thu được 1.5 đến 2.5 kg giun.  Nếu nuôi 300 m2 giun sẽ có thu nhập từ 15- 20 triệu đồng /tháng,  hiệu quả hơn rất nhiều loại vật nuôi khác.

Vì vậy, chúng tôi xin gửi tới Quý ông, Quý Bà những thông tin bổ ích và quí  báu về  một cơ hội làm giàu trên lĩnh vực nông nghiệp, với hy vọng Quí ông, Quí Bà sẽ không bỏ lỡ. Chúng tôi cũng hy vọng bằng sự nhạy bén, năng động và cả sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của mình với phong trào làm kinh tế của các địa phương, các đơn vị trong lực lượng vũ trang.

Trước hết ta sẽ có nguồn thức ăn chăn nuôi rất tốt, tiết kiệm được 15 – 20 % chi phí trong chăn nuôi gia súc, gia cầm như: gà, vịt, ngan, ngỗng, chim cút, lợn…; chăn nuôi các loại thủy sản như: tôm, cá, ba ba, lươn, ếch… để có thể tự túc được nhu cầu thực phẩm sạch cho đơn vị và gia đình, nhất là ở những nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; Đồng thời lại có nguồn phân hữu cơ thiên nhiên quý báu bón cho cây trồng, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, nhờ làm “sạch đường tốt ruộng”. Ngoài ra còn có thể nuôi giun làm thực phẩm dinh dưỡng, cải thiện bữa ăn hàng ngày trong đơn vị và gia đình hoặc để bán.`Các con vật nuôi bằng giun sẽ rất nhanh lớn, đẻ khỏe, hầu như không mắc dịch bệnh, thịt thơm ngon, là nguồn thực phẩm an toàn (do không dùng thức ăn có hooc môn tăng trọng), bán được giá. Đây là con đường tốt nhất để chăn nuôi không bị lỗ - Do giá thức ăn chăn nuôi công nghiệp lên cao và tình hình dịch bệnh nhiều như hiện nay !

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các giống giun bảo đảm năng suất và chất lượng cao, đã được các nhà khoa học trong và ngoài nước tuyển chọn lai tạo, với giá cả hợp lý; Đồng thời cung cấp các tài liệu hướng dẫn kĩ thuật, chuyển giao công nghệ nuôi và chế biến giun để mọi người có thể tự nuôi, trước hết dùng trong đơn vị  và gia đình. Khi nuôi được nhiều mà không dùng hết, hoặc những nơi muốn nuôi giun hàng hóa – Chúng tôi sẽ bao tiêu lâu dài cả giun và phân giun theo giá thị trường, với mức giá sàn không để người nuôi bị lỗ (ưu tiên những nơi đã mua giống trực tiếp, với nguồn gốc bảo đảm của Trại).

Khi phong trào nuôi và sử dụng giun cùng với các loại hình sản xuất nông nghiệp sinh thái hữu cơ đa dạng, bền vững, khép kín, với qui mô công nghiệp trở thành phổ biến - thì nông nghiệp, nông thôn Việt Nam chắc chắn sẽ có sự phát triển đột biến; Nông dân sẽ không còn nghèo khó như bao đời nay !

Được góp phần nhỏ bé cho điều đó sớm thành hiện thực, giúp bà con nông dân các địa phương đỡ khó khăn, vất vả, từng bước tiến tới giàu mạnh và hưng thịnh; Cải thiện đời sống cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong lực lượng vũ trang, nhất là ở khu vực trung du, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo – Đó là mục tiêu, niềm mong mỏi và hạnh phúc của chúng tôi !

Chúng tôi mong chính quyền và đoàn thể các địa phương, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong lực lượng vũ trang sẽ cùng vào cuộc, quan tâm chỉ  đạo, kiên trì vận động thuyết phục và hỗ trợ kinh phí ban đầu cho mô hình làm kinh tế tuy còn mới mẻ, nhưng chắc chắn đầy triển vọng tiềm năng này !

Xin gửi tới Quý ông, Quý Bà lời chúc sức khỏe và mong sớm nhận được sự hợp tác !

Xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:  

TRẠI GIUN QUẾ  GHT –  Thôn Tân Phú, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

                    ( Km  5,5  Quốc lộ  2,  Phủ Lỗ - Lào Cai )

           Tel. / Fax: 043 584 0749 -  091. 214 2468  - 0167 793 3426

           G–mail: Lien.pht2007@gmail.com              www.TraigiunqueGHT.vn

Số tài khoản : 316 020 521 5430 ngân hàng nông nghiệp huyện Sóc Sơn, tp Hà Nội

Chủ tài khoản : Nguyễn Thị Liên